Quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng

14:24, 26/09/2011

Căn cứ vào điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhu cầu công chứng, chứng thực trên địa bàn, nhằm bảo đảm phát triển bền vững, hiệu quả và bình đẳng trong hoạt động công chứng, UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án “Quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”.

Theo Đề án, phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 sẽ được thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2010 đến 2015 sẽ tập trung củng cố, kiện toàn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức hành nghề công chứng hiện có để thực hiện việc công chứng các hợp đồng giao dịch dân sự liên quan đến bất động sản trên địa bàn; khuyến khích phát triển các văn phòng công chứng tại khu vực phát triển kinh tế - xã hội nhanh và có nhu cầu công chứng cao, đặc biệt là các tổ chức hành nghề công chứng có từ hai công chứng viên trở lên, từng bước thực hiện xã hội hóa hoạt động công chứng. Giai đoạn 2 từ năm 2015 đến 2020 phát triển thêm các văn phòng công chứng tại khu vực có yêu cầu công chứng cao và phù hợp với định hướng của tỉnh; thành lập các phòng công chứng ở khu vực chưa có tổ chức hành nghề công chứng, đáp ứng yêu cầu của khu vực và yêu cầu quản lý nhà nước về công chứng.

 

UBND tỉnh giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án trên./.