Tặng quà nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi

16:26, 28/09/2011

Hưởng ứng ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10), trong hai ngày 28 và 29-9, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức 5 đoàn lãnh đạo của huyện đi thăm và tặng quà của Chủ tịch nước, Chủ tịch tỉnh và Chủ tịch huyện cho 61 cụ ở các xã: Hóa Trung, Văn Hán, Minh Lập, Cây Thị, Linh Sơn và thị trấn Trại Cau. Trong số người cao tuổi được nhận quà có 58 cụ tròn 90 tuổi, 4 cụ trên 100 tuổi, tổng giá trị quà tặng là gần 26 triệu đồng.

Tại những gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống của các cụ và rất vui mừng, phấn khởi khi thấy các cụ tuổi đã cao nhưng vẫn minh mẫn, nhanh nhẹn, được con cháu chăm sóc tận tình; chúc các cụ sống trường thọ để làm chỗ dựa tinh thần và là tấm gương sáng động viên con cháu tích cực học tập, lao động, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương. Các đồng chí cũng nhắc nhở các gia đình, cơ quan, đoàn thể của địa phương phải tích cực hơn nữa trong công tác chăm sóc người cao tuổi, phát huy vai trò của các cụ trong phong trào “tuổi cao nêu gương sáng”.

 

* Nhân dịp kỷ niệm  Ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10), trong ngày 28-9, 3 đoàn cán bộ lãnh đạo của T.X Sông Công dẫn đầu đã đi thăm và tặng 57 suất quà cho người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn. Trong đó có 27 suất của Hội người cao tuổi tỉnh, trị giá 400 nghìn đồng/suất và 30 suất quà của Hội người cao tuổi Thị xã, trị giá 300 nghìn đồng/suất.

 

Tại các nơi đến thăm, lãnh đạo Thị xã đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, chúc sức khoẻ và đánh giá cao tinh thần của các cụ trong việc khắc phục khó khăn, nuôi dạy con, cháu tiến bộ…

 

T.X Sông Công hiện có trên 5 nghìn người cao tuổi, trong đó có trên 500 cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội của Nhà nước và chỉ còn 10 cụ thuộc diện hộ nghèo.