Cán bộ, viên chức được thanh toán tiền nếu không nghỉ phép năm

08:36, 28/10/2011

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 141/2011/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc tại cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp có sử dụng kinh phí do ngân sách nhà nước cấp.

Theo đó, các đối tượng nêu trên được thanh toán tiền phương tiện đi lại, tiền phụ cấp đi đường khi nghỉ phép hằng năm; được thanh toán tiền lương hoặc tiền bồi dưỡng cho những ngày được nghỉ phép năm theo quy định, nhưng chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ mỗi năm. Nguồn kinh phí thanh toán phụ cấp đi đường, tiền lương, tiền bồi dưỡng... cho các đối tượng được bố trí trong phạm vi dự toán chi ngân sách hằng năm được cấp có thẩm quyền giao và nguồn thu hợp pháp được để lại theo chế độ quy định của cơ quan, đơn vị... Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2012 và áp dụng với những ngày nghỉ phép từ năm 2012 trở đi.