Ngập và kẹt xe nghiêm trọng do triều cường trùng mưa lớn

09:37, 29/10/2011

Chiều 28-10, triều cường tại TP Hồ Chí Minh đã đạt đỉnh 1,56m (giảm 0,1cm so với dự báo trước đó của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ). Đây là mức triều bằng với đỉnh triều cường lịch sử năm 2009 và cao nhất trong vòng 50 năm qua nên đã gây ra ngập úng trên diện rộng.

Trùng với thời điểm triều cường lên cao, từ 17h30 đến 18h30, một cơn mưa lớn trên diện rộng đã nhấn chìm hàng loạt tuyến đường. Đúng vào giờ cao điểm nên đã gây ùn tắc giao thông trên diện rộng, thậm chí nhiều vụ tai nạn đã xảy ra. Tại cầu Sài Gòn, khoảng 17h30, 3 ô tô đâm liên hoàn khiến đường từ hướng Bình Thạnh sang quận 2 bị ùn tắc nghiêm trọng. Tình hình cũng tương tự trên các đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng 8…

 

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, những ngày tới đỉnh triều sẽ giảm dần nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu UBND các quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp, huyện Bình Chánh rà soát các vị trí xung yếu, chuẩn bị các phương án, sẵn sàng đối phó với triều cường, tránh thiệt hại cho dân.