Nhầm bé sơ sinh tại Bệnh viện

08:45, 09/12/2011

Ngày 8/12 làm thủ tục xuất viện, hai bà mẹ trẻ ở Quảng Ngãi mới tá hỏa khi phát hiện em bé nằm cạnh mình là con người khác. Hai cháu bé cũng khác nhau về giới tính.

Sản phụ Trần Thị Hồng Cẩm quê ở thôn 3, xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa. 10 ngày trước khi sinh chị đi siêu âm cho kết quả thai nhi con gái. Tuy nhiên khi đẻ xong, mẹ con được đưa về phòng sau khi sinh thì là bé trai.

 

Gia đình thắc mắc, được các y sĩ Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi giải thích có thể siêu âm cho kết quả nhầm. Sau khi gia đình chị Cẩm tỏa ra, lần tìm đứa con của mình ở khu vực hậu sản, khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thì phát hiện con mình đang nằm bên chị Vái, người dân tộc H're ở phòng 14, bé đeo tất, mặc quần áo hệt những thứ gia đình chuẩn bị trước đó.

 

Kết quả xét nghiệm máu của bệnh viện cũng cho thấy, nhóm máu của bé gái đúng là con của chị Cẩm và bé trai là con của chị Vái. Sự việc nhầm trẻ sơ sinh hy hữu này khiến nhiều người đổ xô về khu vực hậu sản, khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi bàn tán. Lãnh đạo bệnh viện phải điều động các vệ sĩ túc trực tại đây để vãn hồi trật tự.

 

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tấn Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thừa nhận: "Hai bà mẹ sinh cùng lúc vào tối thứ Ba, rạng sáng thứ Tư, khuyết điểm của nữ hộ sinh là ôm trẻ đưa nhầm cho sản phụ".

 

Theo ông Hùng, thời gian tới bệnh viện sẽ chấn chỉnh lề lối làm việc của khoa sản, đồng thời xem xét mức độ để có hình thức xử lý, kỷ luật nữ hộ sinh đưa nhầm hai trẻ sơ sinh, gây ra sự cố đáng tiếc./.