Rộn ràng thị trường Giáng sinh

08:47, 21/12/2011

Giáng sinh đang đến gần, thị trường Giáng sinh năm nay đang diễn ra khá sôi động, nhộn nhịp…

Ngày nay, Lễ Giáng sinh được nhiều nước chào đón. Tại Việt Nam, Giáng sinh là dịp để bạn bè, người thân trong gia đình, những đôi trai gái thể hiện tình yêu thương… Với số lượng sinh viên đông thứ 3 cả nước, giới trẻ luôn là khách hàng đông nhất của thị trường Noel tại khu vực thành phố. Dạo quanh các tuyến đường Hoàng Văn Thụ, Lương Ngọc Quyến, chúng tôi đếm được trên 20 cửa hàng lớn, nhỏ bày bán các mặt hàng phục vụ Giáng sinh. Bên cạnh các cửa hàng đồ lưu niệm, nơi mọi năm vẫn bán hàng phục vụ Noel với số lượng lớn, thì trong dịp này, các cửa hàng tạp hóa, siêu thị cũng tham gia vào thị trường này. Dừng xe ở một cửa hàng trên đường Lương Ngọc Quyến, chúng tôi bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đang chọn mua quà Giáng sinh rất vui vẻ. Cầm trên tay tấm thiệp xinh xắn, bạn Nguyễn Thị Mùi, sinh viên Trường Đại học Sư phạm, tâm sự: “Em muốn gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến những người bạn thân của em qua tấm thiệp này. Dù không đắt tiền, nhưng nó làm chúng em vui vẻ và gần nhau hơn trong khi đi học xa nhà ….”.

 

Tại các cửa hàng, lượng người đi mua đồ trang trí, quà tặng Giáng sinh đã bắt đầu tấp nập. Một số nơi phải tuyển thêm nhân viên để phục vụ bán hàng. Hàng hóa trong dịp Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại nên người mua được thỏa sức lựa chọn. Mặt hàng bán chạy nhất trong thời gian này vẫn là cây thông Noel với các màu xanh, trắng, chiều cao từ 0,5-3,5m, giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 3 triệu đồng/cây (cây thông đã trang trí hoàn chỉnh giá từ 500 nghìn đồng đến 5 triệu đồng/cây). Các đồ trang trí cây thông cũng bán khá “chạy”: 1 dây kim tuyến có giá từ 5-50 nghìn đồng, 1 vòng thiên thần có giá từ 50-400 nghìn đồng (tùy theo kích cỡ); quần áo ông già Noel giá giao động từ 30-600 nghìn đồng/bộ (tuỳ theo kích cỡ, chất liệu vải). Một số mặt hàng trong nước sản xuất với mẫu mã, chất lượng tốt cũng được khách hàng ưa chuộng, như tấm thiệp chúc mừng dựng hình, thiệp phát nhạc… có giá từ 5-30 nghìn đồng/chiếc. Ngoài ra, các sản phẩm như thú nhồi bông, gang tay, bít tất, đồ chơi… cũng được nhiều người dùng làm quà tặng cho người thân yêu của mình trong dịp Giáng sinh…

 

Theo các chủ cửa, giá cả các mặt hàng Giáng sinh năm nay tăng trung bình từ 5-20% tùy theo sản phẩm, nhưng lượng khách mua hàng năm nay lại đông hơn so với năm trước. Nhu cầu về chất lượng và mẫu mã sản phẩm cũng cao hơn… Anh Chu Minh Toàn, chủ cửa hàng bán hàng Giáng sinh nằm trên đường Lương Ngọc Quyến, người đã tham gia vào thị trường Giáng sinh gần 10 năm nay, cho biết: “Đây là năm tiêu thụ hàng Giáng sinh lớn nhất. Hàng hóa năm nay phong phú và đa dạng hơn cả về kiểu dáng và chất lượng. Cửa hàng bắt đầu phục vụ Noel từ 7-12. Hiện, 60% hàng hóa phục vụ Giáng sinh đã được bán. Những ngày này, lượng khách đến mua rất đông”.

 

Khác với mọi năm, năm nay, một số cửa hàng mở dịch vụ “ông già Noel và Công chúa tuyết chuyển phát quà Noel đến tận nơi”. Giá của dịch vụ này dao động từ 50-100 nghìn đồng trong thành phố, từ 100 nghìn đồng trở lên đối với các huyện xa… Đối với người bận bịu thì dịch vụ này khá thực tế, đồng thời tạo ra bất ngờ, niềm vui cho người nhận quà…. Anh Nguyễn Đức Quân, chủ một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, cho biết: “Không khí chuẩn bị đón Giáng sinh năm nay đông vui và nhộn nhịp hơn các năm trước. Nắm được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng nên cửa hàng đã mở thêm dịch vụ chuyển phát quà. Nhiều người đã đăng ký dịch vụ này. …”

 

Mải mê ngắm những món hàng Noel được trang trí bắt mắt, tôi nhớ đến câu chuyện cổ tích về ông già Noel mẹ thường kể tôi nghe khi còn bé, chợt thấy lòng xốn xang, háo hức lạ thường! Một mùa Giáng sinh an lành đang về, mang lại nhiều cơ hội cho người kinh doanh, cũng mang lại niềm vui mới cho mọi người, báo hiệu  năm cũ sắp qua đi để đón chào một năm mới.