6 bác sĩ được nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

17:45, 27/02/2012

Chiều 27-2, Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 57 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2012). Đến dự có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên; Liên đoàn Lao động tỉnh; Công đoàn ngành Y tế Việt Nam; Trường Đại học Y-Dược... và đông đảo cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện.

Tại buổi Lễ, các đại biểu và cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện đã nghe đọc thư của Bác Hồ gửi ngành Y tế vào ngày 27-2-1955, trong đó Bác căn dặn cán bộ của ngành phải cùng nhau đoàn kết, thương yêu, chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình; từng bước xây dựng nền y học tiên tiến, hiện đại. Thấm nhuần lời dạy của Bác, nhiều năm qua, các thế hệ thầy thuốc của Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã nỗ lực vươn lên, làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong và ngoài tỉnh. Năm 2011 Bệnh viện đã khám bệnh cho 275.000 lượt người; điều trị nội trú gần 39.000 bệnh nhân; thực hiện trên 100.000 thủ thuật, 15.000 ca phẫu thuật; tổng số xét nghiệm và thăm dò chức năng là 6 triệu lượt... Các bác sĩ của Bệnh viện đã áp dụng được nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quá trình điều trị, thực hiện thành công phẫu thuật mổ tim hở, chụp mạch vành, phẫu thuật sọ não... và nhiều kỹ thuật khó trong y học, từng bước khẳng định vị thế là Bệnh viện đầu ngành của khu vực miền núi phía Bắc.

 

Phát biểu với cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Bệnh viện đạt được trong thời gian qua, sự nỗ lực của Bệnh viện đã góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh và cả trong khu vực các tỉnh lân cận. Đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo, tập thể Bệnh viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên, xây dựng Bệnh viện ngày càng lớn mạnh theo đúng chiến lược phát triển của ngành Y tế.

 

Nhân dịp này, Bệnh viện đã trao danh hiệu thày thuốc ưu tú cho 6 cá nhân; 11 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”; tập thể Bệnh viện và 3 khoa chuyên môn được nhận Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế; 4 cá nhân đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 9 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ Y tế; 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Ngành Y tế; 6 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”...