Bàn giao 2 ngôi nhà tình nghĩa

15:40, 26/02/2012

Ngày 24/2, lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/điôxin, Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh và chính quyền địa phương đã tổ chức khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho 2 gia đình nạn nhân chất độc da cam ở 2 xã của huyện Định Hóa.

Căn nhà thứ nhất được khánh thành, bàn giao cho gia đình ông Âu Văn Chỉnh, dân tộc Sán Chí, ở xóm Bản Giáo 4, xã Sơn Phú, là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Chỉnh đi bộ đội năm 1973, chiến đấu ở các tỉnh phía Nam và bị nhiễm chất độc da cam, mất 81% sức khỏe. Vợ ông là bà Phương Thị Ngoan, sức khỏe yếu; 5 người con đã xây dựng gia đình và ra ở riêng. Trước đó, hai ông bà ở trong căn nhà sàn làm từ lâu, nay đã ọp ẹp.

 

Được Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, nhân dân địa phương đã giúp đỡ xây dựng cho ông bà một ngôi nhà 3 gian cấp 4 lợp ngói, diện tích sử dụng hơn 60m2, trị giá 55 triệu đồng. Trong ngày khánh thành nhà, đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh và huyện đã tới dự và tặng quà gia đình.

 

Căn nhà thứ hai được trao cho gia đình ông Hặc Văn Chung, dân tộc Tày, ở xóm Thẩm Roọc, xã Điềm Mặc. Ông Chung là nạn nhân chất độc da cam, năm nay 60 tuổi; vợ là bà Lường Thị Nhi bị dị tật chân (do biến chứng của bệnh thấp khớp) nên đi lại rất khó khăn. Ông bà và 1 người con trai đang ở trong ngôi nhà sàn cũ. Được Ngân hàng Nông nghiệp - PTNT tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, họ hàng và nhân dân trong xóm giúp đỡ thêm tiền và ngày công, gia đình ông Chung đã làm được ngôi nhà cấp 4, mái lợp tấm prôximăng, diện tích sử dụng 60m2, trị giá hơn 70 triệu đồng. Nhân dịp khánh thành, bàn giao ngôi nhà, Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện đã tặng một số đồ dùng sinh hoạt cho gia đình ông Chung.