Cấp 400 nghìn liều vắc xin tiêm phòng cúm gia cầm

15:52, 23/02/2012

Nhằm bảo vệ đàn gia cầm, từ đầu tháng 2 đến nay, Chi cục Thú y tỉnh đã cấp 400 nghìn liều vắc xin phòng cúm gia cầm H5N1 cho các vùng trọng điểm chăn nuôi của tỉnh, những vùng có nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Trong đó, cấp cho T.X Sông Công, nơi phát hiện ổ dịch cúm gia cầm đầu tiên của tỉnh: 200 nghìn liều; T.P Thái Nguyên (địa bàn giáp với T.X Sông Công): 100 nghìn liều); huyện Phú Bình, địa phương xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm thứ 2: 50 nghìn liều. Ngoài ra, Chi cục còn cấp 50 nghìn liều vắc xin cho xã Bình Long, khu vực chăn nuôi trọng điểm của huyện Võ Nhai - nơi giáp ranh với ổ dịch cúm gia cầm của huyện Yên Thế (Bắc Giang). Chi cục cũng đã cử cán bộ về cơ sở chỉ đạo tiêm phòng vắc xin. Đến nay, T.X Sông Công, T.P Thái Nguyên, huyện Phú Bình đã cơ bản hoàn thành việc tiêm phòng vắc xin; huyện Võ Nhai đang triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành trong 2, 3 ngày tới.

 

Được biết, để phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N1, lực lượng Thú y tỉnh đã tham mưu với chính quyền địa phương có dịch chỉ đạo các hộ dân dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu vực chăn nuôi, thu gom phân, rác thải để chôn, đốt; nuôi nhốt gia cầm; sử dụng vôi bột, hóa chất tiêu độc khử trùng; cấp 600 lít Navet-Iodin, 24kg Chirox, 17 tấn vôi bột, 1 bình phun động cơ cho Trạm Thú y T.X Sông Công, Trạm Thú y huyện Phú Bình chống dịch...; chỉ đạo trạm thú y các huyện, thành, thị hướng dẫn các hộ chăn nuôi tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin khác cho đàn gia cầm như Gumboro, Newcastle, dịch tả vịt, tụ huyết trùng.., theo dõi, kiểm tra sức khoẻ thành viên của các hộ dân có gia cầm mắc bệnh.