Đồng Hỷ: Thêm 12 trường hợp nghi mắc bệnh tay, chân, miệng

16:44, 28/02/2012

Tính đến ngày 28/2, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ đã có thêm 12 trường hợp nghi mắc bệnh tay, chân, miệng (TCM), trong đó có 6 trẻ học Trường Mầm non Núi Voi, 5 trẻ học Trường Mầm non Hoá Thượng và 1 cháu thuộc xã Quang Sơn. Số trẻ này đều được cho nghỉ học, thực hiện cách ly và theo dõi tại gia đình.

Truớc đó, ngày 13/2, tại Trường Mầm non Núi Voi, thị trấn Chùa Hang đã phát hiện trường hợp trẻ đầu tiên mắc bệnh TCM với các biểu hiện ban đầu là trẻ sốt nhẹ, miệng loét và đau. Ngay sau đó (ngày 14-2), để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiến hành phun thuốc khử trùng, vệ sinh môi trường tại các trường có trẻ nghi mắc bệnh. Đồng thời yêu cầu các trường mầm non trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng bệnh cho học sinh tới giáo viên, cha mẹ học sinh; khuyến cáo phụ huynh khi phát hiện trẻ có dấu hiệu trẻ mắc bệnh phải thông báo ngay cho nhà trường hoặc cơ sở y tế xã; vệ sinh lớp học, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập bằng xà phòng hoặc CloraminB 2%.

 

Theo bác sĩ Hồ Sỹ Hoài, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Hỷ: Trung tâm đã cấp 50kg thuốc sát khuẩn Cloramin B, dán 189 áp phích, phát 13.124 tờ rơi và 20 đĩa tuyên truyền về bệnh TCM cho 20 xã trên địa bàn huyện… Tình hình dịch bệnh TCM trên địa bàn vẫn trong tầm kiểm soát của cơ quan y tế huyện. Tuy nhiên, do yếu tố thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa nên dịch bệnh nhiều khả năng sẽ diễn biến phức tạp, tỷ lệ lây nhiễm cao. Do đó, ngoài các biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế thì người dân cũng cần nâng cao ý thức, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cho con em mình.