Kiện toàn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi

17:37, 24/02/2012

Chiều 24/2, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định kiện toàn Ban Đại diện Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quyết Tâm, Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã công bố Quyết định Số 3281/QĐ-UBND về việc kiện toàn Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016. Theo đó, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh nhiệm kỳ này gồm 9 người. Ông Nguyễn Ngọc Yến, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Thành ủy Thái Nguyên, nguyên Giám đốc Sở Công nghiệp Thái Nguyên được giao nhiệm vụ Trưởng ban.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận và biểu dương công tác người cao tuổi trong những năm qua đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Để công tác người cao tuổi trong thời gian tới đạt được nhiều hiệu quả hơn nữa, đồng chí đề nghị Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để thu hút hội viên tham gia. Ban cũng cần xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, kiện toàn ban đại diện người cao tuổi ở cơ sở, làm tốt hơn nữa việc chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, phát huy năng lực, kinh nghiệm của người cao tuổi, tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng các tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể cơ sở…