Tăng cường phối hợp thực hiện nhiệm vụ

15:15, 28/02/2012

Ngày 28/2, Đại học Thái Nguyên, (ĐHTN) UBND và T.P Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị liên tịch đánh giá về việc phối hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thành phố.

Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo T.P Thái Nguyên; ĐHTN và đại diện các xã, phường có trường thành viên của ĐHTN đóng trên địa bàn.  

 

Hội nghị thông qua nhiều báo cáo, trong đó có báo cáo kết quả giáo dục, đào tạo của ĐHTN và kết quả thực hiện biên bản Hội nghị liên tịch giữa 2 đảng bộ giai đoạn 2005-2011, định hướng đến năm 2015.

 

ĐHTN có 10 đơn vị đào tạo, bao gồm 7 trường đại học, 1 trường cao đẳng và 2 khoa trực thuộc, với tổng số hơn 3.600 cán bộ viên chức, hơn 80.000 học sinh, sinh viên. Trong những năm qua, các trường thành viên của ĐHTN đã phối hợp với T.P Thái Nguyên thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển kinh tế - xã hội, quản lý quy hoạch, đất đai và phối hợp thực hiện các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn.

 

Thông qua sự phối hợp, giữa 2 đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, thực hiện Pháp lệnh Dự bị động viên, Luật Nghĩa vụ quân sự... Giữa các trường thành viên và địa phương cũng luôn có sự phối hợp chặt chẽ trong bảo đảm an ninh, trật tự, kịp thời cùng đơn vị chức năng ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực xảy ra trong sinh viên. Giữa 2 bên cũng đã tích cực tổ chức tuyên truyền về pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng như Luật Cư trú, Quy chế Quản lý học sinh, sinh viên; đồng thời phối hợp tổ chức cho học sinh, sinh viên các trường và thanh niên địa phương tham gia các hoạt động lành mạnh như thi văn nghệ, thể dục thể thao... Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa 2 đơn vị, nên trong nhiều năm qua giữa ĐHTN và địa bàn các trường đứng chân được bảo đảm an toàn về an ninh trật tự, góp phần thúc đẩy cho sự nghiệp phát triển chung của thành phố cũng như của tỉnh.

 

Trong những năm tiếp theo, ĐHTN và T.P Thái Nguyên tiếp tục đề ra mục tiêu phối hợp triển khai, thực hiện tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực; chuyển giao khoa học kỹ thuật để tạo ra những sản phẩm cây, con chất lượng cao, trở thành sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân. Tiếp tục phối hợp giúp đỡ cho cộng đồng dân cư trên địa bàn được sử dụng các thiết chế văn hóa thể thao đồng bộ, đồng thời thống nhất tăng cường việc lãnh đạo, chỉ đạo giữa 2 đảng bộ đối với công tác quốc phòng, an ninh địa phương...