Trên 800 triệu đồng hỗ trợ thêm cho các hộ dân bị mất đất nông nghiệp

15:25, 29/02/2012

Trong cuộc đối thoại trực tiếp với các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ dự án đường Bắc Sơn, Minh Cầu và Khu dân cư số 1 Hoàng Văn Thụ, T.P Thái Nguyên diễn ra vào sáng 29/2 tại UBND phường Hoàng Văn Thụ do T.P Thái Nguyên và chủ đầu tư phối hợp tổ chức, chủ đầu tư là Công ty cổ phần Xây dựng và San nền Thái Nguyên đã cam kết ngoài những phần hỗ trợ, bồi thường theo quy định của Nhà nước, Công ty sẽ hỗ trợ thêm 200 nghìn đồng/m2 cho các hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi với diện tích trên 500m2 trở lên.

Theo đó, số hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi vào thời điểm này là 7 hộ, với số tiền được hỗ trợ thêm là trên 800 triệu đồng. Động thái này của chủ đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng để thực thi dự án, với mục tiêu hết 2012 sẽ hoàn thiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

 

Dự án này đã kéo dài hơn 4 năm, một số hạng mục chưa hoàn thiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng, đặc biệt là còn 59 hộ dân chưa nhận tiền, chưa bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Dự án có diện tích gần 20ha, trong đó có gần 19ha đất phải thu hồi; dự án liên quan đến 375 hộ dân, trong đó có 306 hộ dân đã nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công, với số tiền trên 200 tỷ đồng.