Bổ túc kiến thức hóa học cho hơn 100 lao động

14:46, 30/03/2012

Hơn 100 lao động chưa đạt yêu cầu tại vòng sơ tuyển đã được tham dự khai giảng lớp  bồi dưỡng kiến thức hóa học do Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Phao tổ chức ngày 29/3.

100% số học viên là người dân trong vùng bị ảnh hưởng của Dự án (Hà Thượng, Tân Linh, Hùng Sơn, Cát Nê…), có nhu cầu xin vào làm tuyển khoáng cho NuiPhao Mining. Tại lớp học, các giảng viên của Trường Cao đẳng Công nghiệp Việt Bắc, Trường THPT Đại Từ sẽ truyền đạt kiến thức về các nguyên tố hóa học; các hợp chất vô cơ cơ bản; nồng độ dung dịch; nhận biết về tách chất; khái niệm về quặng; kim loại; tinh chế kim loại…

 

 

Sau hai tuần học tập, các học viên phải thi tuyển, nếu đạt yêu cầu sẽ tiếp tục được tham gia khóa đào tạo nghề về tuyển khoáng và được nhận vào làm việc cho Dự án theo đúng cam kết.

 

Ông Craig Bradshaw, Giám đốc Điều hành của Dự án: Đây là một trong những cách tối đa hóa trong việc tuyển dụng lao động địa phương của Công ty. Tất cả những lao động địa phương được chúng tôi đào tạo, nếu đạt yêu cầu đều được tuyển dụng vào làm việc lâu dài cho Dự án theo đúng những gì chúng tôi đã cam kết với tỉnh, huyện và các địa phương.