Kiểm tra công tác phòng chống lây lan dịch cúm gia cầm

15:45, 01/03/2012

Ngày 1/3, Đoàn Kiểm tra của Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống lây lan dịch cúm gia cầm sang người trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại hộ gia đình ông Dương Văn Bích ở tổ 3, phường Tích Lương, Trạm Y tế phường Tích Lương. Trước đó, ngày 29/2, đàn gà 540 con và 300 quả trứng của gia đình ông Dương Văn Bích được tổ chức tiêu hủy sau khi có các triệu chứng của bệnh cúm gia cầm. Tại nhà ông Bích, Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành phun Cloramin B lần 2 khu vực chuồng trại và xung quanh nhà, đồng thời cấp phát các tài liệu tuyên truyền về bệnh cúm gia cầm, các thiết bị phòng hộ cần thiết như: Quần áo, khẩu trang… cho gia đình.

 

Tại Trạm Y tế phường Tích Lương, Đoàn kiểm tra công tác tổ chức phòng dịch, giám sát dịch bệnh cúm gia cầm lây lan sang người. Quá trình kiểm tra cho thấy, Trung tâm Y tế thành phố và Trạm Y tế phường Tích Lương đã chủ động và làm tốt công tác phòng chống, giám sát dịch bệnh; chuẩn bị tốt các thiết bị phục vụ cho công tác phòng bệnh; tiến hành khám sức khỏe cho người dân trong vùng dịch; tích cực triển khai công tác truyên truyền; người dân có gia cầm mắc bệnh cũng đã nghiêm túc, tích cực phối hợp với cơ quan chức năng và áp dụng các biện pháp khử khuẩn, phòng bệnh lây nhiễm sang người…

 

 

Chiều 1/3, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp với phường Tích Lương tổ chức lớp tuyên truyền tập trung cho nhân dân tổ 3 về công tác phòng chống dịch.