“Thắp sáng ước mơ” cho hộ nghèo

17:50, 02/03/2012

Nhằm chia sẻ khó khăn và giúp đỡ những hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, ngày 2/3, Chương trình “Thắp sáng ước mơ” năm 2012 do Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với  Đài PT - TH tỉnh thực hiện đã được tổ chức tại Trường Mầm non xã Quyết Thắng (T.P Thái Nguyên).

Tham gia chương trình là 4 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm các gia đình: chị Phùng Thị Lan (xóm Cao Khánh), chị Lương Thị Lan (xóm Rộc Lầy) xã Phúc Xuân và hai gia đình thuộc xã Quyết Thắng là anh Trần Văn Toàn (xóm Gò Móc) và Nguyễn Văn Lân (xóm Bắc Thành).

 

Các thành viên trong gia đình đã được tham gia vào các phần thi hấp dẫn gắn liền với công việc lao động sản xuất hằng ngày như: Nhanh tay nhanh mắt, Ai khéo hơn, ai nhanh hơn, Nhặt cúc, Đóng gói chè. Sau các phần thi, các hộ đã tham gia phần bốc thăm may mắn để nhận được những quà của Chương trình để hỗ trợ sản xuất.

 

Theo đó, gia đình chị Phùng Thị Lan và Nguyễn Văn Lân đã may mắn nhận được 6 triệu đồng; chị Luơng Thị Lan đã nhận đuợc 7 triệu đồng và gia đình anh Trần Văn Toàn nhận được 9 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty Thiết bị Y tế Hà Tuyên và Công ty TNHH Hoàng Mấm còn tặng mỗi gia đình tham gia chương trình 1 triệu đồng cùng phần quà.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 3 triệu đồng cho anh Lường Tú Toan, xóm Cây Xanh, xã Quyết Thắng, bị ung thư trực tràng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.