T.P Thái Nguyên: Triển khai các hoạt động ngăn chặn dịch tay - chân - miệng

08:17, 01/03/2012

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế T.P, tính từ ngày 23-2 đến nay, trên địa bàn Thành phố đã có 16 trẻ có biểu hiện lâm sàng của bệnh tay - chân - miệng.

Các ca bệnh xuất hiện rải rác ở các phường: Quang Trung, Túc Duyên, Phú Xá, Tân Long, Phan Đình Phùng, Thịnh Đán, Tân Thịnh và xã Phúc Hà.

 

Bệnh thường là xuất hiện ở trẻ dưới 5 tuổi đang đi học ở các trường mầm non. Biểu hiện chính của bệnh: Trẻ bị sốt nhẹ, chảy nước mắt, ho húng hắng, sau đó xuất hiện các mụn nước kích thước dưới 1mm nổi dưới niêm mạc miệng và dưới da lòng bàn tay, lòng bàn chân. Các mụn nước sau khi vỡ khô, đóng vẩy và dần dần liền sẹo. Hiện tại, các ca bệnh đã ổn định, không có biến chứng.

 

Trước tình hình dịch tay - chân - miệng có thể lây lan rộng, Trung tâm Y tế Thành phố đã triển khai một số hoạt động phòng, chống như: Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố chỉ đạo các trường học mầm non, tiểu học trên địa bàn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; Đội Y tế dự phòng của Trung tâm phối hợp chặt chẽ với trạm y tế các phường, xã giám sát các ca bệnh, tư vấn, hướng dẫn gia đình của trẻ về cách chăm sóc và điều trị bệnh, hướng dẫn nhà trường nơi có trẻ bị bệnh cách khử khuẩn môi trường, lớp học, đồ chơi, bát đĩa ăn uống… bằng dung dịch Cloramim B 2%...