Trên 600 cơ sở được cấp Giấy chứng nhận thực hành nhà thuốc và phân phối thuốc tốt

13:35, 29/03/2012

Toàn tỉnh hiện có trên 750 cơ sở kinh doanh thuốc chữa bệnh, trong đó có 15 doanh nghiệp chuyên cung ứng và phân phối thuốc với số lượng lớn, tổng doanh thu hàng năm lên đến hơn 250 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp này đều được cấp Giấy chứng nhận đạt “Thực hành tốt phân phối thuốc”; 100% nhân viên của các nhà thuốc cũng đã được tập huấn nâng cao năng lực về “Thực hành nhà thuốc tốt”.

 

Tuy nhiên, việc cung ứng thuốc của các doanh nghiệp cho các cơ sở khám, chữa bệnh hiện còn gặp nhiều khó khăn do nguồn cung ứng mặt hàng không có liên tục, vì thế đôi lúc chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu về thuốc của các đơn vị. Bên cạnh đó, một số cơ sở khám chữa bệnh còn duy trì thuốc tồn kho với mức chưa hợp lý, gây không ít khó khăn trong khâu thanh toán.

 

Trong công tác quản lý chất lượng thuốc, từ đầu năm 2011 đến nay, cơ quan chức năng của Sở Y tế đã lấy trên 700 mẫu thuốc có nghi ngờ để kiểm nghiệm, tuy không phát hiện thấy thuốc giả nhưng đã phát hiện 8 lô thuốc không đạt chất lượng, Sở Y tế đã tổ chức thu hồi các lô thuốc trên để xử lý theo quy định.