Cấp 18 nghìn sách, tài liệu pháp luật cho cơ sở

15:17, 05/04/2012

18 nghìn sách, tài liệu pháp luật đã được ngành Tư pháp tỉnh cấp bổ sung cho các tủ sách pháp luật tại các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh trong thời gian qua. Đây là số liệu được đánh giá trong báo cáo của Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.

Các tủ sách pháp luật trên địa bàn tỉnh đã được triển khai xây dựng theo Quyết định số 06/QĐ- TTg, ngày 25/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, quản lý, khai thác tủ sách pháp luật. Hiện nay, Thái Nguyên đã có 180/181 xã, phường, thị trấn có tủ sách pháp luật. Tủ sách pháp luật là nơi tìm hiểu, khai thác tư liệu của cán bộ và nhân dân trong việc vận dụng và thực hiện pháp luật tại cơ sở.

 

Cùng với xây dựng tủ sách pháp luật tại các xã, phường, thị trấn, nhiều cơ quan, đơn vị trong tỉnh như: UBND T. P Thái Nguyên, T. X Sông Công, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo … cũng đã quan tâm xây dựng tủ sách pháp luật. Hằng năm, các tủ sách pháp luật đều được bổ sung thêm các loại sách, tài liệu, văn bản mới để góp phần nâng cao chất lượng phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, công chức và nhân dân.