Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2012

11:22, 27/04/2012

Tiếp tục kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện năm 2012, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2012.

Mục tiêu của Chiến dịch lần này sẽ tổ chức 50 buổi tuyên truyền trực tiếp cho ít nhất 15 nghìn người về phong trào hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được khoảng 30% chỉ tiêu kế hoạch vận động của năm 2012. Nội dung hoạt động tập chủ chủ yếu vào các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng Chiến dịch thông qua các kênh thông tin của tỉnh, huyện và cấp xã; tổ chức tuyên truyền lưu động tại những điểm dân cư tập trung, ký túc xá sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh…  

 

Tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Chiến dịch vào 12-5 với nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình “Âm nhạc – Kết nối trái tim”; “Sống để yêu thương”; tọa đàm về truyền máu và an toàn trong truyền thông giáo dục sức khỏe; giao lưu, chia sẻ giữa các câu lạc bộ; ký giao ước tình nguyện, bảo vệ môi trường; tặng quà cho người hiến máu tình nguyện. Dự kiến ngay sau lễ phát động sẽ vận động và tiếp nhận được khoảng 400 đơn vị máu và 300 người đăng ký thông tin cá nhân xây dựng “Ngân hàng máu”, sẵn sàng hiến máu khi có nhu cầu.

 

Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Chữ thập đỏ (8-5) và 112 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Các thông điệp của Chiến dịch

 

Hiến máu cứu người, bắt đầu từ nhà quản lý.

 

2-       Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp.

 

3-       Hiến máu cứu người, xin đừng thờ ơ.

 

4-        Máu cứu người có ở trong tim mỗi chúng ta.

 

5-       Trái tim khỏe mạnh hiến máu cứu người.

 

6-       Mỗi giọt máu cho một cuộc đời ở lại.

7-       

 

Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng”.