Hỗ trợ xây dựng Nhà văn hóa xóm 6

16:17, 11/04/2012

Nhà văn hóa xóm 6, xã Hà Thượng (Đại Từ) là một trong những công trình trên địa bàn đã được Công ty THNH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) tiếp tục đầu tư xây dựng với tổng giá trị khoảng 700 triệu đồng.

Trước đó, NuiPhao Mining đã hỗ trợ bổ sung kinh phí để hoàn thiện công trình di dời Đình Khe Chuối - Suối Cát của xóm. Cả hai công trình này đều nằm trong Cụm văn hóa xóm 6 với diện tích quy hoạch hơn 4.000m2, là nơi sinh hoạt tâm linh, văn hóa, văn nghệ của người dân địa phương.

 

Ngày 11/4, NuiPhao Mining đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà văn hóa xóm 6 với diện tích xây dựng là 240m2. Đại diện Ban Giám đốc, Đảng ủy, UBND xã Hà Thượng và đông đảo bà con đã tới dự. Công trình còn có các hạng mục phụ trợ như bếp ăn, nhà vệ sinh, khuôn viên… Công trình được xây dựng góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xóm.

 

Hiện xóm 6 đã đạt 13/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Chu Văn Tuất, Bí thư Đảng ủy xã nhấn mạnh: NuiPhao Mining tuy chưa đi vào hoạt động, nhưng đã thực hiện đúng những cam kết với cộng đồng về việc quan tâm đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở phục vụ dân sinh; quan tâm tới công tác đào tạo giải quyết việc làm cho những lao động trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án…

 

Ông Vũ Hồng, Phó Tổng Giám đốc Nui Phao Mining khẳng định: NuiPhao Mining sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động vì cộng động, góp phần làm thay đổi diện mạo các địa phương theo hướng tích cực; thực hiện nghiêm túc những cam kết giữa Công ty với chính quyền các địa phương và nhân dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án.