Phấn đấu 100% xã lập quy hoạch xong trong quý II

16:57, 17/04/2012

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng xây dựng nông thôn mới huyện Võ Nhai (BCĐ XD NTM), đến hết quý II năm 2012, 100% các xã thực hiện xong công tác lập quy hoạch, lập đề án xây dựng nông thôn mới, lập đề án phát triển sản xuất.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, năm 2011, BCĐ XD NTM của huyện đã phối hợp với Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức 1 lớp tập huấn về triển khai công tác Quy hoạch nông thôn mới tại huyện cho trên 100 người là thành viên Ban Chỉ đạo huyện, Trưởng, phó BCĐ, BQL các xã, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, các cơ quan liên quan. Cơ quan Thường trực BCĐ đã phối hợp với các phòng, ban liên quan và UBND các xã tổ chức được 14 lớp tập huấn về công tác quy hoạch với trên 500 người tham dự.

 

Đến nay, có 2 xã đã công bố quy hoạch là xã Lâu Thượng và xã Phú Thượng, 3 xã đã lấy ý kiến tham gia đồ án của người dân (La Hiên, Bình Long, Dân Tiến), 9 xã còn lại đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch, đang xây dựng đồ án và tổ chức lấy ý kiến tham gia đồ án của người dân...