Quyết tâm giảm thiểu số ca mắc bệnh tay chân miệng

15:16, 26/04/2012

Đó là nội dung quan trọng phải đạt được trong “Chiến dịch quốc gia phòng chống bệnh tay chân miệng”, được tổ chức tại Trường Mầm non 19-5 (T.P Thái Nguyên) ngày 26-4. Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại đây, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai Chiến dịch (thời gian cao điểm trong tháng 4 và tháng 5-2012), bằng các hoạt động như: Tổ chức phát động đến tận xã, phường; tuyên truyền tới từng hộ gia đình, đặc biệt là các bà mẹ, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi, giáo viên các trường tiểu học, mầm non; y tế các tuyến tăng cường giám sát, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng chống bệnh TCM… Ngành Giáo dục phối hợp với chính quyền các cấp triển khai các hoạt động phòng chống bệnh TCM trong trường học.

 

Theo dự báo dịch bệnh TCM tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát và tử vong rất cao. Đến nay đã có 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước có bệnh nhân TCM, với hơn 30.000 trường hợp mắc (tính từ đầu năm 2012 đến nay). Riêng tỉnh Thái Nguyên, tính từ đầu năm đến nay đã có 348 trường hợp mắc bệnh TCM (trong khi cả năm 2011 có 251 trường hợp mắc), rải rác ở 65 xã, phường của cả 9 huyện, thành, thị.