Sạt lở bãi thải Mỏ than Phấn Mễ: 7 người chết, bị thương và mất tích

12:02, 15/04/2012

Khoảng 4 giờ 30 phút, ngày 15/4 tại xóm Khuân I, xã Phục Linh (Đại Từ), bất ngờ hàng nghìn m3 đất đá từ bãi thải của Mỏ than Phấn Mễ đã sạt lở vùi lấp nhà cửa của 10 hộ dân, 6 ngôi nhà khác trong khu vực bị ảnh hưởng.

Đến thời điểm 11 giờ sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng và nhân dân địa phương đã tích cực đào bới, tìm kiếm dưới đống đổ nát và phát hiện một người chết, một người bị thương nặng. Hiện tại việc tìm kiếm vẫn đang diễn ra, khả năng còn năm người mất tích, đang bị vùi lấp trong lớp đất đá. Vụ sạt lở cũng vùi lấp khoảng gần 4 ha đất nông nghiệp và vườn của người dân xóm Khuôn I. Theo thông tin của người dân, vào năm 2008, tại xóm Khuôn II (cạnh thôn Khuân I) đã từng xảy ra một vụ sạt lở tương tự làm vùi lấp một ngôi nhà của người dân.

 

 Công tác cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai tích cực

 

Ngay sau vụ sạt lở, các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Đại Từ, xã Phục Linh đã kịp thời có mặt để chỉ đạo khắc phục sự cố. Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân còn lại.