Khám, tư vấn sức khoẻ miễn phí cho đối tượng chính sách

15:02, 31/05/2012

Sáng 31/5, tại UBND xã Linh Thông (Định Hoá), Trung tâm Y tế huyện Định Hoá, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Đoàn bác sĩ của Trường Đại học Y Thái Nguyên tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho trẻ em và đối tượng chính sách của xã.

245 em nhỏ từ 0 đến 6 tuổi và 37 đối tượng chính sách trên địa bàn xã đã được các y, bác sĩ khám sàng lọc phân loại ban đầu, khám chuyên sâu huyết áp, tim mạch, gan, thận..., kê đơn cấp thuốc miễn phí (trẻ nhỏ được uống vitamin A). (ảnh)

 

Ngoài ra, các đối tượng cũng được các bác sĩ tư vấn cách sử dụng thuốc, cung cấp những thông tin, kiến thức hữu ích để tự chăm sóc sức khỏe, đảm bảo vệ sinh, phòng tránh các bệnh thông thường, nhất là trong mùa hè.

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện và 4 Chi đoàn thuộc các cơ quan: Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT huyện, Vật tư Nông nghiệp huyện, Ban Quản lý rừng ATK Định Hoá và chi đoàn Bưu điện huyện đã trao 18 suất quà, mỗi suất từ 100 đến 150 nghìn đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Linh Thông.