Lấy ý kiến Dự thảo Quy hoạch phát triển Điện lực 9 huyện, thành, thị

15:45, 29/05/2012

Ngày 29/5, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến tham góp vào Dự thảo Quy hoạch phát triển Điện lực của 9 huyện, thành, thị giai đoạn 2011-2015, xét đến 2020. Lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các địa phương đã đến dự.  

Sau khi nghe đại diện đơn vị tư vấn xây dựng quy hoạch là Viện năng lượng (Bộ Công Thương) trình bày dự thảo Quy hoạch Điện lực, lãnh đạo 9 huyện, thành, thị đã phát biểu đánh giá hiện trạng cung ứng điện cũng như tình hình triển khai thực hiện Quy hoạch Điện lực trên địa bàn giai đoạn trước đó (2006-2010). Đồng thời, dự báo nhu cầu sử dụng điện tại các địa phương đến năm 2015, cho ý kiến vào sơ đồ phát triển lưới điện trên địa bàn và kiến nghị một số nội dung quan trọng khác… 

 

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, Sở Công Thương và Viện Năng lượng tiếp tục hoàn thiện dự thảo Quy hoạch, gửi cơ quan chuyên môn của Bộ Công Thương thẩm định, sau đó trình UBND tỉnh phê duyệt. Dự kiến, tỉnh sẽ phê duyệt quy hoạch này trong tháng 6 tới để kịp triển khai thực hiện theo tiến độ.