Quảng Ngãi: “Bệnh lạ” bùng phát trở lại

09:11, 13/05/2012

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 5 đến hết ngày 12/5, trên địa bàn huyện Ba Tơ đã có thêm 53 trường hợp mắc bệnh mới, trong đó có 2 ca tử vong.

Như vậy, tổng số ca mắc “bệnh lạ” đã lên đến 232 ca và 21 trường hợp tử vong. Hiện, trung bình mỗi ngày có hơn 3 người mắc bệnh.

 

Mặc dù Bộ Y tế đưa ra phác đồ điều trị bệnh mới. Tuy nhiên, đến thời điểm này bệnh không giảm. Đặc biệt hơn, nhiều trường hợp sau khi đi chữa bệnh ở các trung tâm y tế, bệnh viện và viện được cho là bớt bệnh trở về thì nay tái phát và nặng nề hơn, cơ thể bệnh nhân tiều tụy và mất sức đề kháng.

 

Lý giải điều này các chuyên gia y tế cho rằng đó là do người dân ăn uống thiếu chất dinh dưỡng dẫn đến cơ thể suy nhược và khi vào điều trị thì ăn không nổi mà chủ yếu là truyền dịch để kháng bệnh. Không chỉ tái phát bệnh cũ mà các trường hợp này ngày càng suy kiệt, có thêm biểu hiện mới như rụng tóc, bụng sưng to, mắt mờ, ăn không được và mất sức so với thời điểm trước khi đi viện.

 

Trước tình hình thực tế này, sáng 12/5, hàng chục cán bộ ngành y tế Trung ương và địa phương đã vào tận các thôn, bản phun thuốc khử trùng chống độc.

 

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Bộ Y tế còn tiến hành vận động người dân thu hồi chiếu cũ để mang đi tiêu hủy và cấp phát chiếu mới cho người dân. Hiện, các đơn vị liên quan vẫn bám thực địa tiếp tục lấy các mẫu xét nghiệm, quyết tâm tìm ra nguyên nhân gây bệnh./.