Vì sự tiến bộ của phụ nữ

17:27, 31/05/2012

Ngày 30 và 31/5, tại Thái Nguyên, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Cụm I, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã tổ chức Hội nghị Vì sự tiến bộ của phụ nữ và cuộc thi ‘‘Tiếng hát CNVC- lao động’’ trong toàn Cụm.

Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc; lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo và các thí sinh thuộc 10 Công ty (Cụm I) đại diện một số Điện lực khu vực.

 

Cụm I, là cụm có số lượng nữ CNVC - lao động lớn nhất trong 3 cụm của Tổng Công ty với 2.441 người, chiếm 27,44% số CNVC- lao động. Từ năm 2011 đến nay, với các mục tiêu thực hiện quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm; giáo dục - đào tạo; trong công tác đề bạt phụ nữ vào các vị trí lãnh đạo, quản lý và chăm sóc sức khỏe định kỳ...

 

Lực lượng lao động nữ Cụm I tăng cả về số lượng và chất lượng; tỷ lệ nữ tham gia các vị trí lãnh đạo tăng so với các năm trước; 98,7% số lao động nữ đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Nữ công xuất sắc; nhiều tập thể và cá nhân trong Cụm được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá, thảo luận về kết quả và những mặt hạn chế trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ trong năm 2011 và những tháng đầu năm 2012; đề ra một số mục tiêu, kế hoạch hoạt động Vì sự tiến bộ phụ nữ - bình đẳng giới và phong trào nữ CNVC- lao động giai đoạn 2012- 2013.

 

Gần 20 tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ; các thí sinh đoạt giải cuộc thi ‘‘Tiếng hát CNVC- lao động’’ được khen thưởng.