Vượt qua giai đoạn khó khăn nhờ tham gia bảo hiểm

10:07, 24/05/2012

Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan thành lập từ năm 1999 và là doanh nghiệp chuyên về hoạt động kinh doanh vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh với tổng số 110 đầu xe ô tô các loại. Trong đó, có 76 xe ô tô bus (8 xe ô tô bus chạy tuyến Thái Nguyên – Hà Nội), 25 xe ô tô tắc-xi, xe ô tô văn phòng và xe ô tô hoạt động phục vụ các hợp đồng du lịch gia đình.

Kinh doanh vận tải hành khách nên ngoài việc yêu cầu cán bộ, nhân viên nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước khi tham gia giao thông, Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hà Lan đã thực hiện mua bảo hiểm dân sự bắt buộc đối với chủ xe cơ giới, mua Bảo hiểm tự nguyện vật chất xe cơ giới đối với 100% xe ô tô của đơn vị (trên 90% số xe ô tô tham gia 2 loại bảo hiểm này của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên).

Nhờ tham gia 2 loại bảo hiểm trên nên khi ô tô của doanh nghiệp gây tai nạn giao thông, xe ô tô bị va quệt, cháy nổ…đều được Công ty bảo Việt Thái Nguyên giải quyết kịp thời về thủ tục và trả phí bồi thường cho doanh nghiệp, người tham gia giao thông bị tai nạn theo đúng cám kết. Đặc biệt, mới đây xe ô tô bus biển kiểm soát 20L 4331 của doanh nghiệp bị chập điện cháy hoàn toàn tại khu vực xã Ký Phú (Đại Từ), doanh nghiệp đã thông báo tới Công ty Bảo Việt Thái Nguyên và được giải quyết nhanh gọn về thủ tục, trả phí bồi thường trên 500 triệu đồng (theo đúng hợp đồng mua bảo hiểm vật chất xe). Nhờ có số tiền này, doanh nghiệp đã đầu tư mua lại xe ô tô khác để duy trì hoạt động kinh doanh.

Từ những lợi ích có được sau khi tham gia bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên, doanh nghiệp thấy đây là việc làm thiết thực vì không chỉ chấp hành nghiêm quy định của pháp luật mà còn giúp doanh nghiệp chủ động về tài chính, vượt qua khó khăn khi gặp rủi ro.