Xôn xao chuyện bé gái 11 tuổi có khả năng gây cháy

09:01, 15/05/2012

Câu chuyện kỳ lạ về cô bé “ở đâu là cháy đó” đang khiến dư luận xôn xao và gia đình rất mong được sự giải đáp một cách khoa học.

Những ngày qua, dư luận đang bàn tán xôn xao chuyện một bé gái 11 tuổi tên T. (ngụ số A75/6E/1, đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) có “phép thuật” kỳ diệu, phát ra khả năng gây cháy bất cứ ở đâu.

 

Ở đâu là cháy đó

 

Việc bé T. xuất hiện ở đâu là xảy ra cháy ở đó là chuyện “bình thường”. Cụ thể là vụ hỏa hoạn vào sáng 12/5. Khi đó người dân trong khu vực hoảng hốt khi phát hiện căn nhà 3 tầng của chị H. bất ngờ phát cháy từ tầng hai. Nhiều người sống cạnh bên đã dùng bình cứu hỏa mini dập lửa. Rất may, chỉ vài phút sau, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã mặt kịp thời dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, một số đồ đạc như tủ, bàn, quạt điện… đều bị thiêu rụi.

 

Ghi nhận của cơ quan chức năng thì điểm cháy xuất phát từ chiếc đèn ngủ trong phòng, rồi lan sang tấm nệm rồi các đồ dùng khác. Theo chủ nhà, trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn thì chỉ có con gái (T.) đang ở tầng 2 lấy quần áo và kịp thời chạy xuống.

 

Bố của bé T., ông Văn cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhà xảy ra cháy. Từ hơn một tháng nay, mọi sinh hoạt trong gia đình bị đảo lộn hoàn toàn vì những vụ hỏa hoạn bất thường. Cách đây một tháng, lần lượt những CPU máy tính trong nhà bị sự cố, cầu dao ngắt điện liên tục, ổ điện cũng liên tục bị chập cháy.


Lúc đầu gia đình nghĩ đó là do hiện tượng chập điện ở một số đoạn dây nào đó đã quá cũ, hay bị hở nối nên gọi nhân viên điện lực xuống tìm hiểu sửa chữa. Tuy nhiên thợ điện xuống kiểm tra gần nửa ngày nhưng không phát hiện đoạn dây hay ổ điện nào bị nứt, cũ cả. Nhưng vài ngày sau, tất cả ổ điện trong nhà bị nổ cháy khét.

 

Trong thời gian sửa chữa điện, ông đưa vợ con sang nhà bà con ở gần đó ở tạm. Nhưng khi sang nhà bà con ở chưa được 3 ngày thì từ các ổ điện cho đến dây cắm sạc điện thoại, máy giặt, quạt máy… của chủ nhà đều bốc khói. Nghĩ đây là sự trùng hợp ngẫu nhiên, ông lại cho vợ con sang nhà một người khác để sinh sống. Và khi chuyển đến chỗ ở mới được 2 tiếng thì các ổ cắm điện trong nhà này lại phát cháy.

 

Đến lúc này, thợ điện và mọi người để ý mỗi khi có sự xuất hiện của bé T. là chỗ đó xảy ra cháy nổ, chủ yếu là điện. Lúc này mọi người nghi ngờ cô bé là nguyên nhân dẫn tới cháy. Tuy nhiên nhiều người không tin. Để thực nghiệm thêm một lần nữa, bé T. được chuyển đến nhà bà bác ruột ở. Về đây chỉ được nửa giờ thì toàn bộ sạc điện thoại và ổ cắm lại cháy.

 

Đến lúc này mọi người xác định rằng bé T. đúng là nguyên nhân gây cháy. “Hiện tượng lạ chỉ xảy ra khi có sự xuất hiện của bé T,. Khi đồ đạc phát cháy, người bé không có biểu hiện phát ra tia lửa, cũng không nóng sốt mà chỉ hơi mệt” – cha của bé cô gái có “năng lượng khác thường” xác nhận.

 

Trước lễ 30/4, gia đình có đưa bé ra TP Vũng Tàu chơi. Khi đưa bé vào ở khách sạn thì ổ điện tại đây bất ngờ phát cháy. Lo ngại nhiều người biết nên gia đình đưa bé đến ở một khách sạn khác, thì chiếc điện thoại bàn trong nhà vệ sinh tại đây cũng phát cháy. Không dừng lại ở đó, cả khi ngắt hết các nguồn điện trong phòng thì 2 chiếc điện thoại bàn và 1 công tắc điện cũng bị cháy. Thề là gia đình phải về lại TP Hồ Chí Minh.

 

Khốn đốn với đứa con đi đâu cháy đấy, gia đình ông Văn sơ tán đồ đạc trong nhà, chỉ để lại mấy chiếc giường, tủ trên lầu, bộ bàn ở phòng khách, phòng bếp. Đồng thời mọi hoạt động của bé đều có người thân theo sát, lúc nào cũng chuẩn bị xô nước, khăn ướt, bình cứu hỏa để gần nơi bé ngủ để có xảy ra cháy thì kịp dập lửa.

 

Ngoài ra, gia đình còn thông báo cho trường nơi bé đang học biết, nhằm phát hiện kịp. Nhưng có lần khi xe ôtô của trường đến đón, bé T. vừa bước lên xe thì chiếc ghế gần đó bỗng phát hỏa. Khi bé đến trường thì cây lau nhà và thùng rác trong nhà vệ sinh ở đây cũng bùng cháy.

 

Trường hợp đầu tiên tại Việt Nam?

 

Bé T. đang học một trường Quốc tế và có thành tích học tập rất giỏi, thường xuyên đứng nhất nhì trong lớp, sức khỏe luôn tốt. Trước khi có hiện tượng kỳ lạ gây cháy đồ đạc, cách đây hơn 1 tháng, bé gái này đột nhiên bị nổi ban sẩn ngứa đỏ hết người. Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Da liễu TP Hồ Chí Minh khám bệnh và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm da dị ứng, cho toa thuốc về nhà uống nhưng không khỏi ngay.

 

Khi phát hiện con có năng lượng làm cháy những vậy dụng, gia đình lại đưa bé T. đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, rồi tới Chợ Rẫy khám bệnh, xét nghiệm máu, đo điện não... nhưng không phát hiện bất thường gì về sức khỏe, bé cũng không thấy có biểu hiện gì khách thường. Sau đó, ông Văn đã đưa con đến Trung tâm Cảm xạ địa sinh học (thuộc Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP Hồ Chí Minh) kiểm tra, theo dõi.

 

Khi nghe kể chuyện lạ, đích thân ông Dư Quang Châu - Giám đốc Trung tâm thăm khám, theo dõi và chữa trị. Qua nhiều lần tiến hành thử nghiệm, đo đạc, ông Châu nhận thấy những ổ điện, táp-lô điện bị cháy do bị phóng điện ở bề mặt, còn đường dây điện bên trong ổ điện không bị cháy. Ngay lập tức, Trung tâm cho đo kiểm tra chỉ số RFI (thiết bị hiện ảnh trường cộng hưởng, đo hào quang và các trường năng lượng sinh học) thì thấy bán cầu não phải của bé T. có “vấn đề” so với người bình thường.

 

“Về mặt khoa học vẫn chưa giải thích được tại sao bé T. có khả năng kỳ lạ này. Đây là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam mà tôi biết được. Trên thế giới, có những trường hợp trầm trọng hơn là người có thể tự bốc cháy. Thông thường ở những người có tư duy trừu tượng đặc biệt, những người có đầu óc tưởng tượng phong phú, mạnh mẽ, năng lực đặc biệt thì bán cầu não phải thường phát triển mạnh mẽ. Trường hợp bé T. cũng có thể do bán cầu não phải có vấn đề nên có thể phát ra trường năng lượng rất mạnh, sinh ra nhiệt độ cao và làm phát cháy những đồ đạc ở gần” - nhà cảm xạ Dư Quang Châu cho biết thêm.

 

Sau khi tiến hành đo đạc, ông Châu xác định cơ thể bé T. phát ra năng lượng, cách khắc phục ban đầu là đeo một chiếc vòng thạch anh vào cổ tay để ngăn không cho năng lượng phát ra ngoài. Khi về nhà được 2 ngày thì hiện tượng cháy không còn, nhưng bé T. lại lên cơn co giật.

 

Gia đình hoảng hốt gọi điện cho Giám đốc Châu thì ông này cho biết, năng lượng tích tụ quá nhiều trong cơ thể bé nên gây ra co giật. Nên gỡ chiếc vòng ra để giải tỏa bớt năng lượng tích tụ. Khi gỡ vòng ra, hiện tượng co giật không còn nữa nhưng lại tiếp tục xảy ra cháy, lần này gia đình luôn cảnh giác chuẩn bị sẳn nước và tắt hết những thiết bị điện không cần thiết trong nhà.

 

Ngoài ra, nhà cảm xạ Dư Quang Châu đã hướng dẫn tạm tháo vòng ra vài ngày và khuyên nên đưa bé T. đến Trung tâm để luyện tập các bài tập xả năng lượng sớm, bài tập rung động thư giãn để cân bằng năng lượng, cân bằng hệ thần kinh giao cảm và đối giao cảm. Nếu thực hiện đúng theo hướng dẫn các bài tập luyện thì có khả năng bé sẽ trở lại bình thường trong thời gian tới.

 

Phía gia đình, để giảm bớt năng lượng trong cơ thể bé T. bằng cách giảm ăn chất bột, giảm ăn thực phẩm giàu đạm, thay vào đó ăn nhiều thức ăn mát, uống nước mát... Tuy nhiên, hiện tượng có thể gây cháy những đồ vật xung quanh bé vẫn diễn ra. Đặc biệt, sau khi bé có hiện tượng lạ này thì tình trạng viêm da dị ứng của bé cũng dần khỏi hẳn dù.

 

Hiện gia đình ông Văn rất lo lắng và mong muốn các nhà khoa học quan tâm, chữa trị giúp bé T. để không còn xảy ra tình trạng ở đâu là cháy đó, đồng thời làm rõ hiện tượng lạ này./.