Bàn giao nhà nhân đạo cho đối tượng nhiễm chất độc da cam

14:50, 27/06/2012

Sáng 27/6, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hóa tổ chức Lễ bàn giao Nhà nhân đạo cho ông Nguyễn Viết Chu là đối tượng bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại thôn Làng Ngõa, xã Tân Thịnh.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao cho gia đình ông Nguyễn Viết Chu 15 triệu đồng nhằm hỗ trợ gia đình ông xây nhà. Cùng với sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ huyện, gia đình ông Chu đã vay mượn thêm bạn bè, người thân và chòm xóm xây dựng được ngôi nhà kiên cố diện tích 52m2, tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.

 

Được biết, từ đầu năm 2012 đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Định Hoá đã bàn giao được 6  nhà nhân đạo dành cho các đối tượng nhiễm chất độc da cam, hộ bị cháy nhà và đối tượng là thanh niên xung phong hiện sống đơn thân. Thời gian tới, Hội tiếp tục bàn giao và khởi công 3 nhà nhân đạo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện thăm hỏi và tặng quà cho 2 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam của xã Tân Thịnh và 1 suất quà cho đối tượng mổ tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phượng Tiến với tổng trị giá các suất quà gần 2 triệu đồng.