Giải Báo chí “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”

16:04, 25/06/2012

Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa công bố Thể lệ Giải Báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ Mười, năm 2012.

Tác phẩm dự thi Giải Báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ Mười là những tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời các nội dung: các địa phương trong cả nước triển khai các phong trào thi đua yêu nước, triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội  Đảng bộ các cấp; Mặt trận các cấp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phòng, chống tham nhũng; tình hình và kết quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phản ánh tình cảm, tâm tư, nguyện vọng và việc làm tốt đẹp của các nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, kiều bào ta ở nước ngoài…

 

Các thể loại báo chí được xét giải gồm: báo viết, báo phát thanh, báo hình, báo điện tử và ảnh báo chí. Tác phẩm dự Giải phải là tác phẩm được các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước sử dụng kể từ ngày 1-10-2011 đến 30-9-2012. Đối tượng là tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên và kiều bào ta ở nước ngoài. Mỗi tác giả lựa chọn tối đa 5 tác phẩm dự Giải phù hợp với điều kiện và yêu cầu đã nêu. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ ngày 21-6-2012 đến hết ngày 30-9-2012 (tính theo dấu bưu điện).

 

Giải thưởng cho các loại hình báo chí: Giải A trị giá 15 triệu đồng; giải B trị giá 10 triệu đồng; giải C trị giá 5 triệu đồng; giải Khuyến khích là 3 triệu đồng.