Khám bệnh, cấp thuốc miến phí cho gần 14.000 người cao tuổi

14:35, 28/06/2012

Sáng 28/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức giao ban công tác Hội.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2012, Hội Người cao tuổi các cấp đã làm tốt công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội: Toàn tỉnh đã kết nạp được 3.141 hội viên mới; có 26 cơ sở Hội tiến hành tổ chức đại hội nhiệm kỳ. Công tác chăm sóc người cao tuổi được các cấp hội  quan tâm. Toàn tỉnh có gần 14.000 người cao tuổi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trị giá trên 270 triệu đồng; Hội phối hợp với MTTQ và các cơ quan, đoàn thể hỗ trợ xóa 79 nhà dột nát trị giá hơn 2 tỷ đồng; Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh thực hiện chương trình "Mắt sáng cho người cao tuổi" của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức khám mắt miễn phí cho 1.610 người của 8 xã trong đó có 33 người cao tuổi được đón về Bệnh viện HITEC Hà Nội mổ và đặt thủy tinh thể.

 

Để tạo không khí vui tươi trong các khu dân cư, các cấp Hội cơ sở còn tổ chức cho các cụ giao lưu thơ ca, văn nghệ, thể dục dưỡng sinh thu hút hơn 20.000 lượt người tham gia; Công tác phát huy vai trò người cao tuổi được duy trì đều đặn. Các phong trào: trồng cây xanh; Tuổi cao, gương sáng; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư… tiếp tục được đẩy mạnh trong các cấp Hội.

 

Tại Hội nghị này, các đại biểu cũng đã đánh giá mặt được và chưa được trong công tác Hội và phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cụ thể là: Thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Hội Người cao tuổi Việt Nam lần thứ IV; Tuyên truyền thực hiện tốt Luật Người cao tuổi; Nâng cao chất lượng các phong trào thi đua trong hội; Tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi…