Tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ

16:15, 05/06/2012

Ngày 5/6, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên phối hợp với Bệnh viện Lao và bệnh phổi Trung ương tổ chức lớp tập huấn công tác phòng, chống lao cho 80 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện.

Trong thời gian 3 ngày (từ 5 đến 7/6), các bác sĩ, điều dưỡng được truyền đạt những nội dung: Bệnh lao ở trẻ em; lao phổi; hóa trị liệu bệnh lao; lao ngoài phổi: lao hạch, màng não, màng bụng, tiết niệu sinh dục, lao xương khớp; quy trình triển khai công tác phòng chống lao tại Bệnh viện; chẩn đoán, điều trị, chuyển tuyến, biểu mẫu ghi chép báo cáo…

 

Qua lớp tập huấn, các bác sĩ, điều dưỡng nắm được những thông tin cơ bản của công tác chông lao toàn cầu, đường lối chống lao của Việt Nam, từ đó vận dụng thống nhất những quy định cụ thể trong công tác chống lao, nhằm tiến tới khống chế bệnh lao trong cộng đồng.

  

* Nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường là mục đích của lớp tập huấn do Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh tổ chức cho cán bộ, xã viên của các HTX hoạt động trong lĩnh vực môi trường.

 

Trong 2 ngày (ngày 5 và 6/6) những người tham gia được phổ biến thông tin cơ bản về hiện trạng môi trường trên thế giới, tại Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên; những chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực môi trường. Khóa bồi dưỡng cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của đơn vị mình và nêu lên những kiến nghị, đề xuất.

 

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 8 đơn vị (HTX và công ty), chủ yếu là thu gom và vận chuyển rác thải, bên cạnh đó có một số HTX cũng tham gia vào lĩnh vực này. Đa phần các đơn vị này còn gặp phải nhiều khó khăn, như: Cơ sở vật chất nghèo nàn; quy mô nhỏ, thiếu vốn và trang thiết bị. Một trong những nguyên nhân là do nguồn kinh phí dành cho việc hỗ trợ các HTX còn hạn chế; nhiều đơn vị chưa nhận được sự quan tâm thỏa đáng của chính quyền địa phương.