Thái Nguyên: Sẽ thành lập Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

17:06, 25/06/2012

Ngày 25/6, Ban Vận động thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã họp với các thành viên để thông báo kết quả hoạt động của Ban và bàn chuẩn bị Đại hội thành lập Hội BVQLNTD của tỉnh.

Ban vận động BVQLNTD được Sở Công Thương thành lập từ năm 2011. Sau khi thành lập, ban đã xây dựng kế hoạch, họp các thành viên để phân công nhiệm vụ thống nhất chủ trương thành lập Hội BVQLNTD. Đồng thời phát thư mời các tổ chức, cá nhân tham gia vào Hội; đã có 70 thành viên đăng ký tham gia. Ban Vận động cũng đã dự thảo và thống nhất thông qua Điều lệ của Hội; phương hướng hoạt động từ nay đến năm 2017; làm các thủ tục để các cơ quan chuyên môn trình UBND tỉnh. Ngày 3-4-2012, UBND tỉnh đã có Quyết định số 655 thành lập Hội BVNTD tỉnh.

 

Để tiến tới Đại hội thành lập Hội BVQLNTD đạt kết quả cao, tại cuộc họp, các thành viên đã đóng góp ý kiến vào các báo cáo phương hướng hoạt động của Hội từ nay đến năm 2017; dự thảo đề án nhân sự Ban Chấp hành; ủy viên Ban Thường vụ Hội, Uỷ ban Kiểm tra để trình Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2012-2017; Quy chế làm việc của Hội; thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội. Qua đó, các thành viên đã thống nhất cao kế hoạch, nội dung để trình tại Đại hội vào trung tuần tháng 7-2012.