Thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA

15:01, 26/06/2012

Như tin chúng tôi đã đưa, ngày 19-5, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội đã tổ chức thành công lễ khởi công Dự án đường Đô thị Đán - Hồ Núi Cốc.

Tuy nhiên, quá trình triển khai Dự án này có tồn tại một số vấn đề liên quan đến việc hợp tác giữa Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội với Tập đoàn Tài chính SVA. Do vậy, ngày 18-6-2012, UBND tỉnh đã có Quyết định số1242 về việc thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án đường đô thị Đán - Hồ Núi Cốc của Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA (theo đề nghị của Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội) với lý do: Nhà đầu tư chưa nghiên cứu kỹ các quy định của Nhà nước nên đã đề nghị UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA (doanh nghiệp dự án) nên khi giao dịch với đối tác, các ngân hàng không thực hiện được vì các văn bản, giấy tờ có liên quan trước đó đều được Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội thực hiện (nhà đầu tư).

 

Để tiếp tục thực hiện Dự án này, UBND tỉnh đã quyết định chấm dứt hiệu lực pháp lý và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư số 1721000018 (chứng nhận lần đầu vào ngày 10-5-2012) của Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Bắc SVA và cấp lại Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội. Ông Trương Thanh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Bất động sản Hà Nội cho biết tổng mức đầu tư Dự án đường đô thị Đán - Hồ Núi Cốc khoảng 6.000 tỷ đồng và đơn vị này sẽ chuẩn bị đầy đủ về tài chính, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ như đã cam kết với tỉnh.