90 lao động được đào tạo nghề Hàn - Điện - Cơ khí

10:48, 03/07/2012

Sáng 2/7, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Cơ điện Luyện Kim Thái Nguyên tổ chức Lễ khai giảng lớp Trung cấp nghề Hàn - Điện - Cơ khí khóa 48, năm học 2012-2013 (ảnh).

90 học viên tham gia khóa đào tạo là con, em các gia đình bị  ảnh hưởng bởi Dự án Núi Pháo. Thời gian khóa học là 15 tháng, các học viên sẽ được NuiPhao Mining hỗ trợ đồng phục, tiền ăn, ở, đi lại và thiết bị đào tạo. Học viên sẽ được học lý thuyết và thực hành trên dây chuyền công nghệ của Công ty; UBND tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hỗ trợ học phí cho học viên trong quá trình đào tạo. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được nhận vào làm việc tại NuiPhao Mining với mức lương tối thiểu là 190USD/người/tháng.

 

Thời gian qua, NuiPhao Mining đã tổ chức 2 khóa học về tuyển khoáng cho 140 lao động (là con, em các hộ gia đình trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án). Đây là một trong những hoạt động khẳng định cam kết của Công ty về việc sử dụng tối đa nguồn lao động trong vùng ảnh hưởng của Dự án.