Đảm bảo việc làm ổn định cho gần 1,1 nghìn lao động

08:25, 04/07/2012

6 tháng đầu năm 2012, tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Nhà nước MTV Diesel Sông Công gặp nhiều khó khăn do sự suy giảm chung của nền kinh tế, thị trường tiêu thụ giảm thấp dẫn tới sản phẩm cơ khí sản xuất và bán hàng chậm...

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm, Công ty đã áp dụng các biện pháp hữu hiệu như: Tìm hiểu thông tin thực tế để tăng cường hợp tác, chia sẻ khó khăn với khách hàng, ban hành các chính sách, thực thi một số giải pháp kịp thời, linh hoạt... nên đã vượt qua khó khăn và có điều kiện đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

 

Theo đó, Công ty đã có tổng giá trị sản xuất là gần 268 tỷ đồng, đạt 62% so với cùng kỳ năm trước và 48% kế hoạch năm; doanh thu đạt 278 tỷ đồng tương đương 60% so với cùng kỳ năm trước và trên 51% so với kế hoạch năm. Công ty đã nộp ngân sách Nhà nước 8,1 tỷ đồng, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là 5,4 tỷ đồng. Hiện tại Công ty đang bảo đảm việc làm ổn định cho gần 1,1 nghìn lao động với mức thu nhập bình quân là 6,5 triệu đồng/người/tháng.