Tổ chức bữa ăn tự chọn cho người lao động

14:31, 05/07/2012

Ngày 4/7, Nhà máy cán thép Thái Nguyên (Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên) đã khai trương ăn ca tự chọn cho người lao động. Theo đó, mỗi bữa ăn có khoảng 14 món ăn, các CNVC lao động sẽ được lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị (Ảnh).

Theo ông Lê Văn Tân, Phó Giám đốc Nhà máy, để thực hiện được bữa ăn ca tự chọn, Nhà máy đầu tư khoảng 200 triệu đồng mua sắm thiết bị đựng thức ăn, khẩu phần ăn cũng tăng lên (trước là 15 nghìn đồng/suất nay tăng lên 18 nghìn đồng/suất), nhà bếp vất vả hơn trong khâu chế biến (trước đây mỗi bữa ăn chỉ chế biến 5-6 món và chia theo suất)… Nhà máy ký hợp đồng cung cấp thực phẩm đảm bảo chất lượng, có lưu mẫu thức ăn theo quy định, công khai giá cả thực phẩm từng bữa ăn… Qua ngày đầu tiên thực hiện ăn ca tự chọn, hầu hết người lao động tỏ ra hài lòng vì thức ăn hợp khẩu vị .

 

Được biết, Công đoàn Công ty sẽ hỗ trợ 30 triệu đồng cho đơn vị tổ chức bữa ăn tự chọn. Hiện tại có 2 đơn vị là Nhà máy cán thép Thái Nguyên và Nhà máy luyện thép Lưu Xá tổ chức ăn ca tự chọn cho công nhân. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự chăm lo cải thiện đời sống vất chất cho người lao động, thực hiện văn hóa doanh nghiệp, xây dựng nhà máy công viên…