9 giờ ngày 30/8, tọa đàm trực tuyến: Làm thế nào để Thái Nguyên “cất cánh”?

15:33, 28/08/2012

Với vị trí địa lý đặc biệt, Thái Nguyên là cửa ngõ giao lưu kinh tế - xã hội giữa vùng trung du miền núi với vùng đồng bằng Bắc bộ; là một trong 3 trung tâm giáo dục, đào tạo lớn nhất cả nước.

Ngược dòng lịch sử, Thái nguyên từng là Thủ đô kháng chiến, nơi Trung ương Đảng, Bác Hồ, các cơ quan Trung ương cùng nhiều cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng, Chính phủ đã sống và làm việc, lãnh đạo cuộc kháng chiến 9 năm trường kỳ chống thực dân Pháp. Từ mảnh đất ATK Thái Nguyên, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến vận mệnh dân tộc ra đời, góp phần quyết định sự thắng lợi của cuộc kháng chiến…

 

67 năm đã qua kể từ ngày thành lập nước, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã có những bước phát triển về mọi mặt, đạt được nhiều thành tựu về kinh tế, xã hội. Trong những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 10%. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2011 ước đạt trên 22 triệu đồng, gấp khoảng 8 lần so với năm 2000… Tuy nhiên, những kết quả đó vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Những hạn chế về hạ tầng giao thông - đặc biệt là giao thông đường bộ vẫn đang là điểm nghẽn đối với sự phát triển của không chỉ riêng Thái Nguyên mà cả vùng trung du, miền núi phía Bắc.

 

Làm gì, làm thế nào để Thái Nguyên “cất cánh”, phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh, trở thành trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm khu vực trung du, miền núi phía Bắc?

 

Để góp phần tìm ra lời giải cho bài toán phát triển, vào lúc 9 giờ ngày thứ Năm (30/8), Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ tổ chức cuộc giao lưu - đối thoại truyền hình trực tuyến với chủ đề “Hạ tầng giao thông - Khâu đột phá để xây dựng Thái Nguyên thành vùng kinh tế trọng điểm khu vực trung du, miền núi phía Bắc”. Tham dự cuộc đối thoại có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, Bộ Giao thông - Vận tải, một số Bộ, ngành Trung ương và các sở, ban ngành của Thái Nguyên.

 

Bạn đọc quan tâm có câu hỏi, ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ email: doithoai@chinhphu.vn.