Bộ NN-PTNT kiểm tra việc sử dụng hóa chất làm giá ăn

07:23, 09/08/2012

Bắt đầu từ 7/8, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất, xác minh sự việc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian gần đây, báo chí và dư luận phản ánh nhiều cơ sở sản xuất giá đỗ tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh sử dụng hóa chất có tên Soda ASH Light có nguồn gốc từ Trung Quốc trong quá trình làm giá ăn.

 

Giá ăn có tẩm hóa chất này phát triển nhanh trắng, mập, không có rễ. Một số chuyên gia hóa chất cho biết tồn dư loại hóa chất này trong cơ thể có thể gây bệnh mãn tính, ảnh hưởng lên gan, thận, thần kinh, thậm chí gây ung thư.

 

 

Trước thông tin này, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát vừa có yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra, báo cáo về việc sản xuất giá ăn bằng nguyên liệu và hóa chất từ Trung Quốc.

 

Ngày 7/8, Bộ đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra thành phần gồm Cục Bảo vệ Thực vật và Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản để kiểm tra các cơ sở sản xuất giá ăn tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, bắt đầu từ 7/8, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra đột xuất, xác minh sự việc.

 

“Đoàn kiểm tra các cơ sở sản xuất giá xem quy trình sản xuất có đáp ứng yêu cầu không và những thuốc mà các cơ sở sử dụng là những loại thuốc gì, nguồn gốc từ đâu và mức độ độc hại như thế nào. Kiểm tra trước hết ở thành phố Hồ Chí Minh, sau đó nếu sự việc nghiêm trọng thì sẽ thanh kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất giá trên địa bàn tất cả các tỉnh, thành phố”, ông Hồng cho biết./.