Đối thoại với người dân về giải phóng mặt bằng

17:21, 22/08/2012

Ngày 22/8, UBND T.P Thái Nguyên tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với gia đình ông Phạm Văn Bình, tổ 27, phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án Đường Bắc Sơn, đường Minh Cầu (đoạn nối đường Bắc Sơn) và khu dân cư số 1 phường Hoàng Văn Thụ (gọi tắt là Dự án).

Tại buổi đối thoại, đại diện gia đình ông Phạm Văn Bình đã nêu lên những thắc mắc, kiến nghị chủ yếu liên quan đến việc bố trí tái định cư và đề nghị làm rõ mục đích thu hồi đất của gia đình. Về những nội dung này, đại diện Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư Thành phố, chủ đầu tư (Công ty Xây dựng và San nền Thái Nguyên) đã trả lời làm rõ, dựa trên căn cứ là những văn bản pháp quy hiện hành. Cũng tại đây, lãnh đạo phường Hoàng Văn Thụ, đại diện Hội Người cao tuổi phường và cán bộ tổ dân phố 27 đã phát biểu ý kiến và động viên gia đình ông Phạm Văn Bình chấp thuận phương án bồi thường đã được phê duyệt.

 

Lãnh đạo UBND Thành phố sau khi phân tích, giải thích cặn kẽ đã kết luận và khẳng định: Việc thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với gia đình ông Phạm Văn Bình được thực hiện đúng với chính sách hiện hành; quyền lợi chính đáng của gia đình được đảm bảo, vì vậy yêu cầu gia đình sớm chấp thuận để Dự án được triển khai thuận lợi… Tháng 11-2009, UBND Thành phố đã ra Quyết định về việc thu hồi 253,8 m2 đất của gia đình ông Phạm Văn Bình để sử dụng cho Dự án, nhưng đến nay gia đình ông vẫn chưa chấp thuận vì những lý do đã nêu, mặc dù Tổ công tác giải phóng mặt bằng Dự án, phường Hoàng văn Thụ đã kiên trì tuyên truyền, vận động, thuyết phục.