Ngăn chặn nạn trục lợi bảo hiểm xe cơ giới

14:40, 19/08/2012

Trong  năm 2012 do tình hình kinh tế gặp rất nhiều khó khăn, các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vận tải trong tỉnh rơi vào tình trạng tụt giảm doanh thu và lợi nhuận. Do vậy, việc đầu tư phương tiện mới của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải còn hạn chế. Cùng đó là tình hình tai nạn giao thông của các đơn vị kinh doanh vận tải nói riêng, các lĩnh vực thành phần kinh tế khác nói chung diễn ra thường xuyên và mức độ ngày càng nghiêm trọng.

Trước những khó khăn, thách thức trên, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã chuẩn hóa quy trình bồi thường xe cơ giới để luôn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và hạn chế được tình trạng trục lợi bảo hiểm. Đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với khách hàng, Trung tâm phục vụ khách hàng của Bảo Việt, bố trí, phân công trực tai nạn 24/7, sẵn sàng giải quyết các vấn đề khi khách hàng có yêu cầu. Cụ thể, khi nhận được thông báo tai nạn của khách hàng, cán bộ giám định của Bảo Việt Thái Nguyên đến tận hiện trường tai nạn để phối hợp với khách hàng xác định nguyên nhân, xác định sơ bộ thiệt hại, lập biên bản hiện trường. Bằng nghiệp vụ, cán bộ Bảo Việt làm rõ cho khách hàng biết chi tiết thiệt hại thuộc phạm vi bảo hiểm hay không, phân tích cho khách hàng về những thiệt hại không thuộc phạm vi bảo hiểm như: Do ẩn tỳ, do kỹ thuật của xe... Đối với những trường hợp khách hàng cố ý hoặc có ý định  lợi dụng việc xảy ra tai nạn để trục lợi bảo hiểm như: Đề nghị thay thế phụ tùng, hoàn sửa phương tiện tốt hơn so với hiện trạng trước khi xảy ra tai nạn đều được cán bộ của Bảo Việt chỉ rõ và phân tích đây là hành vi trái luật, khộng được chấp nhận (theo quy định chỉ hoàn sửa như hiện trạng trước khi tai nạn).

 

Mặc dù thực hiện công việc chuyên môn nghiêm túc theo đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm nhưng cán bộ, nhân viên của Bảo Việt Thái Nguyên luôn hòa nhã và hướng dẫn chu đáo thủ tục giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng; lên phương án sửa chữa khắc phục thiệt hại sớm; thanh toán bồi thường nhanh gọn; không gây phiền hà cho khách hàng trong việc bồi thường nên khách hàng đã đến với Bảo Việt đều cảm nhận được tính chuyên nghiệp của đơn vị này và xác định gắn bó lâu dài.


Trước những thách thức của nền kinh tế lạm phát và suy giảm, tập thể cán bộ Công ty Bảo Việt Thái Nguyên vẫn đoàn kết, sáng tạo để khai thác hiểu quả, triệt để thị trường bảo hiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh nên mức tăng trưởng đạt 21% (doanh thu trên 22 tỷ đồng) bằng 54% kế hoạch năm.