Sở Giao thông - Vận tải gặp mặt nhân Ngày truyền thống

15:19, 25/08/2012

Sáng 25/8, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và gặp mặt  nhân Ngày truyền thống ngành GTVT (28/8/1945-28/8/2012). Đến dự có đồng chí Nghiêm Văn Tung, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành GTVT Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên: Trải qua 67 năm xây dựng và trưởng thành, Sở GTVT đã đạt được những thành tựu quan trọng về mọi mặt, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, của đất nước. Trong thời chiến, các cán bộ công nhân viên ngành Vận tải đã kiên cường bám trụ địa bàn để khắc phục giao thông, đảm bảo cho những tuyến đường được thông suốt kịp thời vận chuyển hàng chi viện cho chiến trường miền Nam. Trong thời bình, tập thể cán bộ công nhân viên của ngành lại nỗ lực vượt khó, không ngừng sáng tạo trong lao động để đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

 

Để phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Sở GTVT đã tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển mở rộng mạng lưới giao thông. Đến nay, 100% các tuyến Quốc lộ chạy qua địa bàn đã được trải thảm bê tông nhựa; trên 90% đường tỉnh, đường đô thị đã được nhựa hóa; trên 60% đường xã mặt đường đã được cứng hóa… Sở đã tiến hành quy hoạch phát triển GTVT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hiện nay một số dự án lớn đang được triển khai như: Đường cao tốc Hà Nội - Thái nguyên, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý III/2013; dự án cải tạo Quốc lộ 3 cũ, dự kiến hoàn thành vào năm 2013 và một số dự án khác như: cầu vượt Sông cầu, đường vành đai 1,.. Với những thành tích đã đạt được Sở GTVT Thái Nguyên đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương và tỉnh.

 

Nhân dịp này, Đảng bộ Sở GTVT đã trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 5 đồng chí của Sở GTVT (ảnh).