Xây dựng 9 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội

15:13, 30/08/2012

Nhằm hỗ trợ các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp hiện đang khó khăn về nhà ở và tri ân các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Định Hóa, sáng 30/8, Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với huyện Định Hóa đã tiến hành khởi công 9 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội thuộc 4 xã: Định Biên, Thanh Định, Đồng Thịnh và Bảo Linh.

Tại buổi lễ, nhận sự ủy quyền của Tổng cục Chính trị, đại diện lãnh đạo huyện Định Hóa đã trao số tiền hỗ trợ 540 triệu đồng được trích từ quỹ đền ơn đáp nghĩa của Tổng cục cho 9 gia đình chính sách, gia đình sĩ quan, quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Theo đó, các nhà tình nghĩa, nhà đồng đội được thiết kế có diện tích tối thiểu là 40m2, lợp mái ngói, pro-xi măng hoặc đổ mái bằng, móng và tường được thiết kế đúng tiêu chuẩn về nhà ở hiện nay, mỗi nhà được Tổng cục hỗ trợ 60 triệu đồng.

 

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện và Ban Chỉ huy quân sự huyện Định Hóa đã tổ chức lễ động thổ, khởi công Nhà đồng đội cho sĩ quan Ma Lăng Chữ, thôn Làng Quặng, xã Định Biên (ảnh)