Ý kiến cử tri về trả lời của Tổng Thanh tra Chính phủ

08:27, 23/08/2012

Cử tri đồng tình với phát biểu của ông Huỳnh Phong Tranh và mong muốn công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Sáng 22/8, qua theo dõi phần trả lời chấn vấn của các đại biểu với Tổng thanh Chính phủ tại phiên chất vấn của Ủy ban thường vụ Quốc hội, về vấn đề "Vì sao tình trạng khiếu nại, tố cao vượt cấp kéo dài ngày càng gia tăng và giải pháp để kéo giảm tình trạng này", cử tri Nguyễn Minh Thông ở thành phố Tân An, tỉnh Long An cho rằng: “Tôi thấy những vấn đề Tổng thanh tra trả lời rất thỏa đáng".

 

Tuy nhiên, theo cử tri Nguyễn Minh Thông, vấn đề chính ở đây là có sự bất nhất trong việc xử lý khiếu nại, tố cáo giữa Trung ương và địa phương. Ví dụ chuyện khiếu nại về đất đai: huyện giải quyết khác, tỉnh giải quyết khác, rồi đến Thanh tra Chính phủ kết luận lại khác, rồi đùn đẩy cho nhau thực hiện, cho nên có những kết luận của thanh tra nhiều năm vẫn chưa giải quyết được, làm cho tình hình thêm rối. Cho nên, trong cách giải quyết của các cơ quan chức năng phải nhất quán với nhau.

 

Cử tri Cà Văn Xôm, ở phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La bày tỏ sự đồng tình với chất vấn của ông Huỳnh Phong Tranh, Tổng Thanh tra Chính phủ trong sáng 22/8 và mong muốn công tác phòng chống tham nhũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới.

 

Ông Cà Văn Xôm nói: “Chúng tôi rất đồng tình trước những kết quả mà Thanh tra Chính phủ đã thực hiện trong thời gian qua, nhất là việc thanh tra, phát hiện ra những sai phạm trong các tập đoàn kinh tế lớn.

 

Người dân chúng tôi cũng rất mong muốn thời gian tới, Thanh tra Chính phủ cũng như các lực lượng thanh tra trong cả nước sẽ tiếp tục làm tốt chức năng của mình. Đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn kinh tế, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm được phát hiện.

 

Công tác phòng chống tham nhũng là vấn đề được cử tri rất quan tâm, vì trên thực tế qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chúng tôi thấy các hành vi tham nhũng diễn ra rất phức tạp, trên tất cả các lĩnh vực, không chỉ cán bộ có chức, có quyền ở các cơ quan đầu ngành mà ngay cả cán bộ cấp xã cũng đã có những hành vi tham nhũng, lợi dụng chức quyền để làm trái với quy định của nhà nước”./.