Định Hoá: 36 nghìn lượt người được tư vấn pháp luật

15:39, 07/09/2012

Sáng 7/9, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện Định Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo; Tổng kết chương trình phổ biến giáo dục pháp luật giai đoạn 2008-2012.

Tại Hội nghị, hơn 100 đại biểu là cán bộ chủ chốt và cán bộ tư pháp các xã, thị trấn đã được nghe các nội dung của Luật Thanh tra, Luật Khiếu nại và Luật tố cáo. Qua đó, nhằm nâng cao năng lực, trách nhiệm thực hiện và thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cho cán bộ làm công tác thanh tra và đội ngũ cán bộ tiếp công dân chuyên trách của huyện và các xã, thị trấn.

 

Cũng trong Hội nghị này, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã báo cáo kết quả 5 năm thực hiện chương trình phố biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2008-2012. Trong 5 năm qua, công tác phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn huyện luôn bám sát vào các nhóm đối tượng ưu tiên phố biến như cán bộ công chức, thanh niên, người lao động, học sinh, đồng bào dân tộc thiểu số, qua 5 năm đã thực hiện trợ giúp được 288 đợt, với 36 nghìn đối tượng được tư vấn pháp luật miễn phí, thành lập được 4 tổ trợ giúp pháp lý ở các xã thuộc Chương tình 135 của Chính phủ…