NuiPhao Mining: Khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa xóm 6

14:00, 20/09/2012

Sau 5 tháng thi công, ngày 20/9, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã phối hợp với UBND xã Hà Thượng tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa cho xóm 6 để đưa vào sử dụng (ảnh). Tới dự có đại diện lãnh đạo NuiPhao Mining, chính quyền địa phương và đông đảo bà con xóm 6.

Nhà văn hóa xóm 6 được xây dựng cấp 4, có diện tích  sử dụng hơn 200m2, mái lợp tôn, đảm bảo cho 150 chỗ ngồi với tổng kinh phí khoảng 700 triệu đồng (số tiền do NuiPhao Mining hỗ trợ hoàn toàn). Công trình còn có các hạng mục phụ trợ như bếp ăn, khu vệ sinh, khuôn viên... Công trình hoàn thành không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tổ chức các hoạt động chính trị, xã hội của xóm mà còn góp phần hoàn thành chỉ tiêu về xây dựng nông thôn mới. Như vậy đến nay, xóm 6 đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Trước đó, NuiPhao Mining cũng đã hỗ trợ xóm 6 xây dựng đình Khe Chuối - Suối Cát.

 

Trong thời gian tới, NuiPhao Mining tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong vùng bị ảnh hưởng bởi Dự án xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh, nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế- xã hội các địa phương trong vùng ảnh hưởng phát triển tích cực, thể hiện lời hứa trong việc thực hiện nghiêm túc các cam kết.