Ra mắt Câu lạc bộ dưỡng sinh Kinh Lạc Thao

15:25, 20/09/2012

Ngày 20/9, Hội Người cao tuổi xã Bình Long (Võ Nhai) phối hợp với Viện nghiên cứu Phát triển phương Đông tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh Kinh Lạc Thao.

CLB được hình thành từ tháng 6-2012, với sự tham gia của 70 thành viên ở 20 thôn, xóm trong xã. Các hội viên là người cao tuổi có chung sở thích tập thể dưỡng sinh để nâng cao sức  khoẻ, phòng tránh bệnh tật. Tại Lễ ra mắt, các hội viên đã thống nhất thông qua điều lệ, quy chế hoạt động và bầu 9 hội viên tiêu biểu vào Ban chủ nhiệm CLB. Trước đó, các thành viên của CLB đã đồng diễn bài thể dục dưỡng sinh Kinh Lạc Thao (ảnh).

 

Việc thành lập và đi vào hoạt động của CLB dưỡng sinh Kinh Lạc Thao xã Bình Long sẽ tạo điều kiện người cao tuổi trong xã tập thể dục khoa học và đều đặn, từ đó nâng cao sức khoẻ cho bản thân mình để sống vui - sống khoẻ - sống có ích cho gia đình và xã hội. Tập thể dục dưỡng sinh Kinh Lạc Thao, người tập dùng hai bàn tay của mình vỗ vào vị trí các huyệt đạo và đường kinh lạc trên cơ thể, nhằm phát triển khả năng tiềm ẩn về sức khoẻ của con người, đẩy lùi bệnh tật, chống lão hoá và bảo vệ sức khoẻ.