Tăng cường phòng, chống HIV thông qua việc giáo dục kỹ năng sống

14:23, 16/09/2012

Ngày 14/9, Sở Y tế đã tổ chức tổng kết hoạt động của Dự án Tăng cường phòng chống HIV thông qua việc giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu niên trong trường học và ngoài cộng đồng.

Đây là Dự án được tổ chức Pathfinder International tài trợ kinh phí hoạt động, triển khai từ tháng 1-2011 đến nay tại 6 địa phương, đơn vị là: xã Huống Thượng, Linh Sơn, Nam Hòa (Đồng Hỷ); Trường THPT Chu Văn An, Trường Vùng cao Việt Bắc, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật. Với mục tiêu chính là cải thiện kiến thức, thái độ, thực hành của thanh thiếu niên liên quan đến sức khỏe sinh sản và các bệnh nhiễm khuẩn lây qua đường tình dục. Sau gần 2 năm triển khai, đến nay, kiến thức về phòng chống HIV của các em đã được nâng lên.

 

Tuy nhiên trong quá trình triển khai Dự án, vẫn còn một số vấn đề hạn chế cần khắc phục đó là: Quy trình phê duyệt dự án ban đầu còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ triển khai; trong các quý đầu thực hiện, các hướng dẫn viên chưa có sự linh hoạt trong việc kết hợp với các hoạt động của trường, hoạt động của đoàn xã nên thường bị động khi tổ chức các diễn đàn; sự tham gia của hướng dẫn viên ở xã còn hạn chế, đặc biệt là việc không ổn định nhân sự, phải thay đổi các hướng dẫn viên này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của Dự án.